Þurrís

Við vorum að gera tilraun með þurrís. Ég var með heiðari og herði að gera alskonar tilraunir með þurrís, en þurrís er CO2 og hann er við -78°c

Fyrsta tilraunin sem við gerðum var að reina að frysta sápukúlur. Þá settum við þurrís í bakka og blésum sápukúlur og reindum að láta sápukúlurnar lenda á þurrísnum þannig að sápukúlann mundi frosna, þetta var mjög erfitt og gekk ekki vel.

Eftir það létum við þurrís og hett vatn í litla flösku með mjóum enda, það var flott einnig prufuðum við 10653998_738145162988050_525754830_nað setja þurrís og heittvatn í tóma dollu og settum lokið síðan á þá kom þrístingur og lokið sprakk af.

Við pruðum líka að glása upp blöðru með þurrís og vatni, þannig ætliðum við að atuga hvort það er 12388196_738164999652733_1735970491_nfljótara að blásast upp blaðra með heituvatni og þurrís og kölduvatni og þurrís. við gerðum það þannig að við settum þurrís í tilraunaglös og svo vatn þá gat maður sett blöðruna yfir. blaðr an með heituvatni var fljótari að blásast upp.

Síðan gerðum við tilraun með því að setja þurrís í fiskabúr og blása sápukúlu og láta hana fara í fiskabúrið. þega blaðra var okin fyrir ofan fiskabúrið þá hélsthún á lofti vegna uppgufunar frá þurrísnum.12386545_738164849652748_2045191766_n

Síðasta tilraunin sem við gerðum var að við settum þurrrís í blöðru og buttum fyrir hana.þegar það var búið settum við blöðruna í heitt vatn og þá sá maður að hún byrjaði að tútna út vegna þess12367018_738164902986076_800367856_n að heita vatnið var að bræða þurrísin og þá gufaði ísinn hraða upp.  í lok tímans þegar hún var búinn að vera að blása upp þá sprakkhún á endanum.

Categories: hlekkur 3 | Leave a comment

vika 7

 

 

mánudagur

udagur Á mánudaginn áttum við að fá útúr heima prófunim en Gyða var ekki búin að fara yfir öll prófin svo hún lét engan fá prófin og sagði að við mundum fá útú prófonum á miðvikudeginum. Síðan töluðum við um árásina á París og ræddum um allt sem tengist þvi t.d. hvað er ísis og hver er tilgangur þeirra. í árásinni létust 150 til 200 manns og margir særðust.svo ræddum við líka hvort svona öfgamenn gætu kommið til ísland og hver væri afleiðingin . Við kíktum einnig á nokkur blogg.

miðvikudagur

Á miðvikudaginn var ekki tvöfaldur tími þvi það var Halldórsmóti sem er skák mót, svo að við hefum mist af Náttúrufræði en Gyða fékk að nota helminginn af tímanum hjá Margréti en sá tími er tvöfandur þeða tvisvar sinnum 40 mín. Í tímanum fengum við útúr heima prófinu en ég fékk 7,1 í því prófi. þegar við vorum búinn að fá útúr prófinubyrjuðum við í nýjim hlekk sem er um efnafræði. við byrjuðum á því að ryfja upp hvað efnafræði er en það sem við vorum að ryfja upp höfðum við lært í 8. bekk en ég var alveg búinn að gleima öllu um efnafræði.

fimmtudagur

Á fimmtudaginn var gyða ekki í skólanum en við áttum að fara í tölvuver eð læra um efnafræði en náttúrfræðisíðan virkaði ekki svo við gátum ekki farið inná síðurnar sem við áttum að vera að læra á. En fyrst að við gátum ekki verið í tölvuveri fórumvið að gera heimavinnu.

fréttir

Höfuðpaur­inn féll í umsátr­inu

Nýtt líf með nýju andliti

 

Categories: hlekkur 2, hlekkur 3 | Leave a comment

vika 6

mánudaginn

Á mánudaginn fengum við heimaprófið og við máttum byrja á prófinu í tíma. Ég náði ekki að gera mykið af prófinu í tímanum en samt svoldið restina gerð ég hema en maður þurfti að vera búinn með prófið fyrir fimmtudaginn.

miðvikudagur

Á miðvikudaginn vorum við skipt upp í tveggja manna hópa en ég og Lína vorum saman í hóp. síðan átti maður að velja eitt hugtak til að fjalla um, við völdum erðagallar. Erðagallar geta verið allskonar t.d. er downs heilkenni erðagalli og ef maur er með fleiri en 1 eða 2 x litninga. verkefnið var .þannig að maður átti ekki að gera eitthvað rosa plaggat heldur átti maður að fræðast um hvað væri erða galli og hvað væri erða sjúkdómur og hvernig það virkar.

fimmtudagur

Á fimmtudaginn áttum við að skila heima prófinu en eftir það áttum við að vera með upna umræðu um það sem við vorum að kynna okkur daginn fyrir og síðan áttum við að spyrja hana hópana spurninga um það sem þau voru að kynna sér svo þetta átti bara að vera svona opin umræða. þekka gekk bar ágætlega vel og ég lærði líka svoldið á þessu t.d. hvað stofnfrumur eru.

fréttir

Telja sig sjá íseld­fjöll

Categories: hlekkur 2 | Leave a comment

vika 5

mánudagur

Á mánudaginn héldum við áfram í verkefnum sem við vorum í í síðusti viku. þessi verkefni gengu út á það að fynna út erði t.d. ef faðir getur snúið uppá tunguna TT en móðir getur það ekki tt hvaða erfgerð mun krakkin hafa.

miðvikudagur

Á miðvikudaginn byrjuðum við á glærukynning um erðabreitt matvæli. 70-80% af öllum matvælum eru erðabreitt í bandaríkjunum t.d. er búið að erðabreita maís þannig að það er eitur í maísnum sem ver sjálvansig firir skordýrum svo það þarf ekki að eitra maísinn sérstaklega því hann framleiðir eitrið sjálfur. Í glærukynningunni var mynd af mús sem var erðabreitt og mús sem var ekki erðabreitt og stærðarmunurinn var mykill síðann var önnur mynd af kyrrahafslax sem annarsvegar var erðabreittur og annar lax sem hafþi ekki verið erðabreyttur og munurinn var rosalega mykill. Gyða síndi okkur líka nokkur merkileg myndbönd um erðabeitt matvæli.þegar við vorum búinn með glærikynninguna fórum við að skoða blogg.

fimmtudaginn

á fimmtudaginn byrjuðum við tímann á því að ræða um hvernig við vildum hafa prófið, sumir vildu hafa heimapróf en aðrir vildu hafa próf í skólanum svo við komumst að því samkomulagi að á mánudaginn fáum við tíma til að geira hluta af prófinu í  skólanum og við meigum nota öll gögn og restina munum við gera heima. Síðan lét gyða okkur búa til 2 góðar spurningar til að hafa í prófinu. Eftir það fórum við í kahoot erðafræði en það var svoldið erfitt því allar spurningarnar voru á ensku og mér fannst það gera þetta mun erfiðara.

fréttir

Aug­lýsa eft­ir geim­förum847568

Categories: hlekkur 2 | Leave a comment

vika 4

mánudagur

Á mánudaginn var fyrirlestur um mannerfðafræði. Í kynninguni var talað um kynbundnar erfðir og blóðflokkaerfðir. eftir það skoðuðim frétt sem var um að barn var í blóðflokki B en faðirinn var í A flokki og móðirinn var í O blóðflokki svo að líffræðilega séð er kallin ekki faðir barnsins. Við skoðuðum einni myndband af hvítri konu og svortum manni sem eigniðust tvíbura en annar krakkinn var svartur en hinn hvítur.

miðvikudagur

Á miðvikudaginn töluðum við meira um blóðflokka og skoðuðum heimasíðu blóðbankanns. eftir það fengum við verkefni þar sem áður átti að bú til barn með því að kasta upp peningum  og ef maður fékk upp tvö skjaldamerki þá var það arfhreinn ríkjandi, ef maður fékk eitt skjaldamerki og einn fisk var það arfblendið en ef maður fékk upp tvo fiska þá var það arf hreint víkjandi. ég var með heiðari í þessu verkeni og okkur gekk bara mjög vel.

fimmtudagur

á fimmtudaginn vorum við að horfa á myndband og gera krossgátu uppúr myndbandinu. Eftir það skoðuðum við blogg hlá bekknum okkar.

Categories: hlekkur 2 | Leave a comment

vika 3

mánudagur

Á mánudaginn fengum við hefti um erðir og í heftin vorum við að fynna út og gera líkinda reikning. eftir það töluðum við um hugök eins og ríkjandi, víkjandi,svipgerð og arfgerð.

miðvikudagur

Á miðvikudaginn var stöðvavinna í erfðafræði, þetta eru stöðvarnar sem voru í boði:

  1. Spjöld – hugtök og skilningur
  2. Tölva – cells alive – frumuskiptingar
  3. Maðurinn – DNA umritun – bls. 52-53
  4. Hugtakakort – krossglíma
  5. Verkefni – lausn erfðafræðidæma / að reikna út fjölda möguleika
  6. Tölva – punnett squares  -og hér og jafnvel hér
  7. Lifandi vísindi 12/2014 Erfðavísar  eða  8/2015 bls. 38 Erfðafræðilegar ofurhetjur.
  8. Frétt – Kári og rannsóknir á Alzheimersjúkdóminum og eða Vilja fá að fikta í erfðaefninu
  9. Teikna – frumuskiptingar
  10. Verkefni – skíragull / svartur sauður og doppóttur hundur
  11. Tölva – frumuskipting enn einu sinni 😉
  12. Teiknum, föndur – leirum ..;) DNA
  13. Teikning/umfjöllun – frumuskipting – mítósa og meiósa – Erfðafræði fyrir framhaldsskóla bls. 26 og 28 og Icquiry into life bls. 94
  14. Tölva – erfðafræðihugtök
  15. Sjálfspróf – upprifjun 4-1 Maður og náttúra
  16. Sjaldtölvur – gene screen – gene and inheritance /

ég fór t.d. á stöð 7. þar átti maður að lesa grein í lifandi vísindi og síðan að skrafa um hana. Greininn fjallaði um hvernig DNA er notað til að fynna út t.d. hver framdi glæp. Aðeins þarf sá af DNA erða efni úr glæpamanni af vettvangi glæps sem unnt er að greina með tölvu forriti. Mér fynnst þetta vera mjög merkilegt hvernig tæknin getur verið notuð. Ég fór einnig á stöð 4,1 og 6.

fimmtudagur

Á fimmtudaginn var Gyða ekki en við vorum í tölvuveri að skoða erðafræði á síðunum erðir.is, flipp flipp og khan academy.

frétt:

Ofsa­feng­in ör­lög stjörnup­ars

Categories: hlekkur 2 | Leave a comment

vika 2

mánudagur

Á mánudaginn var ég ekki því ég var veikur.

miðvikudagur

Á miðvikudaginn  var ég ekki því ég var veikur.

fimmtudaginn

Á fimmtudaginn vorum við í tölvuveri að skoða kynningar inná síðunum erfdir.is og flipp flipp en inná þessum síðum voru kynningar og myndbönd um erðir og erðafræði

FRÉTT

Gaml­ar tenn­ur segja nýja sögu

myndbönd

downhill 

Categories: hlekkur 2 | Leave a comment

vika1 hlekkur2

mánudagur

Á mánudaginn byrjuðum við á nýjum hlekk sem heitir Erðafræði. og í þeim hlekk erum við aðalega að fjalla um frumur. Gyða útskýrði hvað Mitosa og Meiosa væri, Mitosa er jafnskipting og Meiosa er rýriskipting.

miðvikudagur

Á miðvikudaginn var stöðvavinna. þetta voru stöðvarnar sem voru í boði:

  1. Tölvur – cells alive
  2. Verkefni – animal cells coloring nýtum okkur framhaldsskóla kennslubækurnar Almenn líffræði  og Inquery into life – litum og lærum ensk hugtök í leiðinni.
  3. Tölva –  flipp um frumukenningar ofl.  flokkun lífvera  horfa og gera krossglímu.
  4. Verkefni – Þú  ert meira en þú heldur  stærðfræði í bland við líffræðina.
  5. Smásjá – plöntufruma
  6. Lesskilningur tvíburar
  7. Verkefni – frumulíffræði
  8. Tölva –cell game
  9. Tölva – cellsalive hve stór er?  stærðir (ipad-vænt)
  10. Verkefni – Munur á mítósu og meiósu frumuskiptingu.
  11. Hugtakavinna betrumbætum hugtakakortið.
  12. Bók – Maðurinn JPVbls. 54-55 – verkefni velja sér frumulíffæri – lesa texta og taka saman aðalatriði í eina málsgrein.
  13. Tölva – Frumuskipting.

Ég fór á stöð nr:8, 3 og 1. Mér fannst skemmtilegasta stöðin vera stöð nr: 1 en þar átti maður að púsla saman mynd af frumu, þetta var frekar erfitt.

fimmtudagur

Á fimmtudaginn var Gyða ekki í tímanum en við fórum niður í tölvuver og gerðum smá könnun úr CO2 heftinu en við áttum  að velja þrjú verkefni til að skrifa um og síðan áttum við að senda Gyðu verkefnin í tölvupósti.

Categories: hlekkur 2 | Leave a comment

vika 6

mánudagur

Á mánudaginn vorum við að tala um blóðtungl eða ofur mána en það er þegar tonglið verður rautt á litinn vegna þess að það er inní alsgugga jarðar. Litin má rekja til allra sólarlaga og sólarupprása sem umlykja jörðina á þeim tíma. Sólarljósið berst í gegnum lofthjúp jarðar sem tvístrar rauða litnum síðar en hinum litunum. Næst berst ljósið til tunglsins sem gefur því rauðan lit. Etungl rauttftir þetta vorum við skipt í 4 hópa. Ég var með Vitaliy, Hannesi og steinari í hóp. Þegar það var búið að skipta okkur í hópa áttum við að lesa gagnvirkar æfingar

miðvikudagur

Á miðvikudaginn var engin skóli vegna foreldra viðtala.

fimmtudagur

Á fimmtudaginn var svoldið öðruvísi tími. við töluðum um markmið Sameinuðuþjóðanna og við áttum að kynna okkur markmiðinn. síðan átti maður að taka ipad og þar gat maður valið ofurhetjusem maður átti að setja inná patlet og Facebook.

 

Categories: hlekkur 1 | Leave a comment

vika 5

mánudagur

Á mánudaginn jörð2vorum við að halda áfram í verkefni sem heitir (Ég ber ábyrgð).

fimmtudagur

Á fimtudaginn vorum við að kynna verkefnin sem við vorum búin að  vera að vinna í síðustu nokkra tíma. HÉR getiði séð kinnyngarnar.

 

Categories: hlekkur 1 | Leave a comment