Samfélagsfræði Verkefni

Frávikshegðun

Ríkislögreglustjóri

Réttarríki

Héraðsdómur

Hæsti Réttur

Skilorðsbundið fangelsi

Samfélagsþjónusta

Ríkissaksóknari

Afbrot

Óskilorðsbundið fangelsi

Formleg Viðmið

Óformleg Viðmið

 

 

 

 

Categories: Óflokkað | Leave a comment

Vika 4

MÁNUDAGUR

Á mánudaginn var ekki náttúrufræðitími afþví við vorum í danstíma

ÞRIÐJUDAGUR

Á þriðjudaginn fengum við glósur um orku á Íslandi. Glósurnar voru meðal annars um vatnsafl og vindorku og kosti og galla þeirra.

Vegalengd = m

Kraftur = N

Vinna = Nm = J

FIMMTUDAGUR

Á fimmtudaginn féll náttúrufræðitíminn líka niður útaf við vorum í verkefni sem heitir Mystery Skype. Í þessu verkefni áttum við að Skypea einhvern skólahóp á Norðurlöndunum og finna út hvar þeir vorum með að spurja Já og Nei spurningar. Þetta verkefni var alveg nokkuð skemmtilegt.

FRÉTTIR

Var T- Rex blíður elskhugi? 

Categories: Óflokkað | Leave a comment

Vika 3

MÁNUDAGUR

Á mánudaginn var Nearpod kynnning um lífríki Íslands. Við töluðum aðeins um lofthjúp jarðar, við töluðum líka um samlífi lífvera sem eru:

Samhjálp – Þegar báðar lífverur hafa gagn af hvorri annari til dæmis eru fléttur (sveppir og þörungar) gott dæmi um samhjálp.

Gistilífi – Þegar aðeins önnur lífveran hefur gagn af samlífi þeirra en hin hefur hvorki gagn né ógagn, t.d. gerlar sem lifa á manni.

Sníkjulífi – Þegar bara ein lífvera hefur gagn en hin ógagn t.d. flatormur.

ÞRIÐJUDAGUR

Á þriðjudaginn var bara einn tími afþví við vorum að fara á starfamessu í FSU. En fyrri tíman vorum við aðeins að tala um fugla eins og fuglastofna og að íslendingar drápu seinasta gerifuglinn.

FIMMTUDAGUR

Á fimmtudaginn var skólahreysti og Bláfjalla ferð og það var svaka fjör.

FRÉTTIR

Einn miljarður jarðarbúa reykir

 

Categories: Óflokkað | Leave a comment

Vika 2

MÁNUDAGUR

Á mánudaginn fjölluðum við um tvo menn sem heita Helgi Pjetursson og Guðmundur Kjartansson sem eru frægir jarðfræðingar. Helgi Pjetursson var fyrstur Íslendinga að fá doktorsgráðu í jarðfræði og var frægur fyrir bækur sínar um jarðfræði. Guðmundur var fæddur í Hrunamannahrepp og er í hópi fremstu jarðfræðinga landsins, hann skrifaði margar greinar um fræði sín og vann mikið að jarðfræðikortagerð.

ÞRIÐJUDAGUR

Á þriðjudaginn var ekki náttúrufræði afþví það voru samræmdupróf

FIMMTUDAGUR

Á fimmtudaginn var ekki heldur náttúrufræðitími áfþví við vorum enþá í samræmduprófum

FRÉTTIR

Fundu elstu steingervinga í heimi 

Categories: Hlekkur 6 | Leave a comment

Vika 1

MÁNUDAGUR

Á mánudaginn var ekki náttúrufræðitími afþví það voru starfskynnigar og ég fór í Þjóðleikhúsið með Einar Ágúst, Laufey og Ragnheiði.

ÞRIÐJUDAGUR

Á þriðjudaginn vorum við að gera kynningu um starfskynningarnar svo að náttúrufræðitíminn féll niður.

FIMMTUDAGUR

Á fimmtudaginn vorum við að byrja í nýjum hlekk sem fjallaði um Ísland. Í þessum hlekk munum við fjalla um Ísland meðal annars jarðfræði og líffræði á Íslandi. Fyrst fengum við hugtakakort og svo talaði Gyða um margt sem tengdist jarðfræði og þá aðallega um móberg sem er algengt á Íslandi. Og frægasta fjall úr móbergi er Herðubreið.

Myndaniðurstaða fyrir herðubreið

FRÉTTIR

Minni dýr vegna hlýnun jarðar?

Skutu nashyrning í dýragarði 

Categories: Hlekkur 6 | Leave a comment

Vika 3

MÁNUDAGUR

Á mánudaginn var Nearpod kynning um rafrásir og hvernig þær eru hilðtengdar og raðtengdar. Raðtengdar er þegar straumurinn fer bara einn hring um rafrásina en hliðartengd er þegar það getur farið aðra leið ef eitthvað klikkar í rafrásinnni. Það er þessvegna betra að hafa hliðartengt ef maður vill ekki alltaf vera að gera við.

ÞRIÐJUDAGUR

Á Þriðjudaginn var stöðvavinna og ég var með Begga í hóp og við bjuggum til rafrásir sem bjuggu til dæmis til mismunandi hljóð og kveiktu á ljósi o.fl.Image result for rafrás

FIMMTUDAGUR

Á fimmtudaginn var fyrirlestur um segulkrafta og segulmagn

FRÉTTIR

80 risaeðlueggjum stolið

Íslensk norðurljós

Categories: Óflokkað | Leave a comment

Vika 2

MÁNUDAGUR

Á mánudaginn var fyrirlestur í Nearpod. Við vorum að ræða um viðnám, rafspennu og rafstraum.  Rafspenna (V) er mæld í voltum, Rafstraumur (I) er mældur í amperum (A) og Viðnám (R) er mælt í óm.

ÞRIÐJUDAGUR

Á þriðjudaginn var stöðvavinna ég var með Einar Kára í hóp í stöðvavinnunni. Við fórum á stöð nr. 1 þar sem við gerðum sjálfspróf, svo fórum við á stöð nr. 2 sem voru Phet-forrit og við prófuðum nokkrar æfingar, næst fórum við á stoð 15 og bjuggum til geislabyssu og vasaljós og svöruðum svo spurningum, við horfðum líka á myndband um vindmyllur á stöð 20.

FIMMTUDAGUR

Á fimmtudaginn fengum við heimsókn frá Guðjóni pabba Ragnheiðar sem vinnur hjá Landsvirkjun. Hann ræddi meðal annars um vindmyllur, rafmagn o.fl. Hann sagði okkur t.d. hvernig það væri auðvelt að muna hvað rafspenna og rafstraumur, Ef maður ímyndar fyrir sér vatnsslöngu þá getum við líkt rafstraumnum við vatnið sem rennur í slöngunni og spennan er krafturinn í vatninu eða hversu hratt það rennur í gegnum slönguna.

Fréttir

Rafmagn

 

Categories: Óflokkað | Leave a comment

Vika 1

MÁNUDAGUR

Á mánudaginn vorum við að byrja á nýjum hlekk sem heitir Eðlisfræði. Við byrjuðum tímann á að fá glósupakka og fórum svo í Nearpod kynningu um rafmagn og form orku o.fl. Form orku eru t.d. Stöðuorka, Hreyfiorka, Kjanorka, Efnaorka, Varmaorka o.fl. Við fjölluðum líka um lögmál Ohms sem segir að spennumunur sem þarf til að senda straum gegnum leiðara sé í réttu hlutfalli við margfeldi straumsins og viðnámsins eða Rafstraumur = Spenna/Viðnám. Við lærðum líka um mælieiningar sem kallast Amper (mælieining straums), Volt (mælieining spennu) og Óm (mælieining viðnáms). Svo sýndi gyða okkur hvernig maður getur breytt formi orku með því bara að nudda saman höndunum.

ÞRIÐJUDAGUR

Á þriðjudaginn fórum við til Reykjavíkur á Framhaldsskólakynningu og við skoðuðum Borgarholtsskóla og Tækniskólann.

ÞRIÐJUDAGUR

Á þriðjudaginn vorum við að gera verkefni niðri í tölvuveri sem við áttum að svara spurningum um orku sem ég skilaði inn á seinasta bloggi.

FRÉTTIR

Búrfellsvirkjun

Sex ára efast um snilligáfu kvenna

Categories: Óflokkað | Leave a comment

27. Janúar Spurningar í tölvuveri

Vinnið verkefni af vef Orkuveitu Reykjavíkur. Svarið spurningunum og skilið inn á bloggið.

Skoða fræðslumynd Hrein orka og svo svara eftirfarandi spurningum:

  1. Hve stór hluti af orkunotkun Íslendinga er fengin frá endurnýjanlegum orkugjöfum?
  2. Í hvað er innflutta orkan notuð?
  3. Hvaða áhrif hefur það á umhverfið þegar bensín og annað jarðefnaeldsneyti er brennt?

Skoða fræðslumynd Raforka og svara eftirfarandi spurningum:

  1. Nefndu dæmi um þrjú mismunandi form orku.
  2. Úr hvaða þremur öreindum eru atóm gerð?
  3. Hvaða öreindir hafa jákvæða hleðslu?
  4. En neikvæða?
  5. Hvað á sér stað þegar rafmagn er flutt eftir rafmagnsvír?
  6. Hvernig er hægt að framleiða rafmagn á Íslandi?
  7. Hvað er rafhleðsla, og hvað er rafmagn?

Frekari fróðleikur af Vísindavefnum: Hvað er rafmagn? og Hvernig varð rafmagn til?

Og fyrir þá sem eru fljótir að vinna er þetta í boði….

 

 

Svar við spurningum

  1. 3/4 af orkunotkun íslendinga er fengin frá endurnýjanlegum orkugjöfum.
  2. Innfluttaorkan er notuð til að knýja fiskiskipaflotann og samgöngutæki lansmanna.
  3. Þegar jarðefnaeldsneyti er brennt losna gróðurhúsalofttegundir sem valda hlýnun á andrúmslofti.

 

  1. Dæmi um form orku er t.d. Stöðuorka, Hreyfiorka og Raforka.
  2. Atóm er gerð úr Róteindum, Nifteindum og Rafeindum.
  3. Róteindir hafa jákvæða hleðslu.
  4. Rafeindir hafa neikvæða hleðslu.
  5. Jákvæðar róteindir draga að sér neikvæðar rafeindir og þegar rafeindirnar færast þannig á milli mindast rafstraumur.
  6. Það er hægt að framleiða rafmagn á Íslandi með til dæmis vatnsaflsvirkunum, jarðhita og vindmyllum.
  7. Rafmagn er hreyfing á rafeindum og Rafhleðsla er Atóm sem bæta við sig neikvæða hleðslu.
Categories: Óflokkað | Leave a comment

Vísindavaka 2017

MÁNUDAGUR

Á mánudaginn var vísindavakan að byrja ég var með Einari Ágústi, Begga og Guðna í hóp. Okkur gekk ekki mjög vel að finna einhverja tilraun til að framkvæma en okkur tókst það eftir tímann. Við gerðum tilraunina draugavatn úr Vísindabók Villa. Tilgangur þessarar tilraunar var að nota útfjólublátt ljós til að láta Tónik glóa.

ÞRIÐJUDAGUR

Á þriðjudaginn fórum við að reyna að framkvæma tilraunina.

Efni og áhöld sem þurftu í tilraunina voru:

  • Tónik
  • Sími (með flassi)
  • Tússpenna (Bláan og Fjólubláan)
  • Glært ílát

Núna þurftum við að fara að framkvæma. Við byrjuðum á að setja límband yfir flassið á símanum svo strikuðum við yfir með bláa tússinum og svo endurtókum við það tvisvar en á seinasta lagið notuðum við fjólubláa tússinn. Svo settum við Tónikið í ílátið og fórum á dimman stað og settum útfjólubláa ljósið sem við bjuggum til undir ílátið og það á að glóa.

Vísindaspurningin okkar var svona: Afhverju glóir Tónikið?

Svarið við vísindaspurningunni var: Það er efni sem er í Tónikinu sem kallast Fosfór sem breytir útfjólubláuljósi í sýnilegt ljós.

FIMMTUDAGUR

Á fimmtudaginn byrjuðum við að klippa myndabandið og það gekk mjög vel við kláruðum næstum því að klára en ætluðum að nota síðasta tímann til að klára það.

MÁNUDAGUR

Á mánudaginn vorum við að ná að klára verkefnið en þá eyddist allt útaf Ipadinum svo við þurftum að byrja upp á nýtt á öllu verkefninu. Svo við hlupum út í búð og keyptum tónikið og byrjuðum aftur að taka upp og það gekk bara óvenjuvel svo notuðum við vinnutímann til að klára myndbandið og það tókst okkur.

ÞRIÐJUDAGUR

Á þriðjudaginn var svo kynningin á verkefnunum. Við áttum að segja í stuttu máli hvaðan við fengum hugmyndina og afhverju við völdum hana. Við stóðum okkur held ég bara vel. Svo fengum við matsblað til að skrá hvernig okkur gekk.

Hér er linkurinn af myndbandinu: https://www.youtube.com/watch?v=JMDifZKaQ_o

 

Categories: Óflokkað | Leave a comment