Eðlisfræði

hæhæ þetta var frekar skemmtileg vika sem var að líða. Þetta er það helsta sem við vorum að gera. Mánudagur: Þetta var enginn tími til þess að taka lífinu létt því við vorum að svara nokkrum spurningum sem Gyða lét okkur fá áður en hún fór veik heim :( Það voru nokkrir í þessum tíma sem voru bara að tala mest allan tíman og ég tek það fram að tíminn var 80 min. Ég gerði sjálfur nú ekki það mikið en ég gerði mitt besta. Það voru flestir sem unnu í pörum en ég var einn og vann þetta bara með sjálfum mér. Þessar spurningar voru úr bókinni Orka sem er með öllu því sem við erum að vinna með. Það helsta sem við erum að vinna með er rafmagn. þetta voru margar spurningar til að svara og var því mikið að gera en það sem verra var að þetta gildi til einkunna og voru því nokkrir sem fengu láa einkunn vegna þess að þeir skiluðu ekki fallegu blaði, það er að segja rifnu, litlu svarað, ekkert nafn og dagsetning. Þetta var sem sagt mjög góður tími til þess að rifja allt upp að nýju. Það komu líka óvæntir gestir til okkar að tilkynna um Skólahreysti undankeppni sem var daginn eftir, tek það fram að ég tapaði. Þetta var mjög góður tími. :)

Fimmtudagur: Þessir dagar eru alltaf skemmtilegir því þá eru bara strákar. Þetta var góður og slæmur tími hjá okkur. Við fengum aðeins að heyra það hjá Gyðu um það hversu „vel“ við skiluðum svörunum við spurningunum sem við gerðum á mánudaginn. Það var aðallega ég sem skilaði lélegu. Við skoðuðum áætlun um kjarnorkuver í Vestmannaeyjum sem var reyndar fyrir löngu upp sett hugmynd en gleymdist svo. Hér er fréttin um þetta umtalaða kjarnorkuver. Við ræddum stutt um það hvernig við vildum hafa próf sem við fáum heim og vinnum það þar. Það var skíðaferð síðar um daginn og við vorum öll orðin verulega svöng svo við fórum snemma í mat.

Fréttir:

Þetta er tungljeppinn sem ég setti inn í síðustu viku.

Þetta er orðið frekar skrýtinn heimur eða bandaríkin frekar, veit ekki að jörði snúist hringinn í kringum sólina!!!

 

Kv Einar Trausti

Blogg vikunnar

Hæhæ, þetta er svona það helsta sem við vorum að gera í vikunni.

Mánudagur: Við vorum að fara yfir nokkrar glærur og fórum svo niður í tölvuver þar sem við skoðuðum nokkur forrit til dæmis phet forritin. Í enda tímans spjölluðum við um ritgerð sem við eigum að skila í apríl.

Fimmtudagur: Við vorum búin að skipuleggja próf þennan dag og það gerðum við líka (það er að segja við fórum í prófið). Við gerðum þá tækni að við fórum yfir prófið bara þegar allir voru búnir. Við fengum próf hjá einhverjum öðrum og svo fórum við saman yfir hvert svar. Það voru mjög misjafnar útkomur en ég held að ég hafi komið bara ágætlega út. En ég fékk 8,0. Þetta próf var um rafeindir og lögmál ohms til dæmis en það voru 26 krossaspurningar og 3 útreikningsspurningar. Við fengum einnig útkomublaðið úr vísindavökunni en þar fékk ég 9,5 fyrir kynninguna mína á rafhlöðu sem ég bjó til.

 

Fréttir:

900 þúsund ára gömul fótspor.

Gervihönd sem skynjar lögun og áferð hluts

 

Kv Einar Trausti

Blogg vikunnar

hæhæ, þetta gerðist í vikunni. þetta er kannski ekki mikið en ég geri mitt besta til þess að láta þetta líta vel út. :)

Mánudagur: Við vorum allur bekkurinn í tíma en það er bara venjulegur mánudagur. En það sem við vorm að gera var að við byrjuðum tímann á því að horfa á myndband um rafleiðslu s.s raðtengt og hliðtengt. Við fengum einnig glósur sem við fórum yfir saman og við vildum að allir skildu þær þannig að við fórum vel í gegn um þær. Þegar við vorum búin að fara yfir nokkrar glósur fórum við í smá verkefni sem Gyða lét okkur fá. Þetta verkefni var um rafleiðslu. þetta var í samræmi við myndbandið sem við horfðum á. Við máttum vinna þetta verkefni tvö og tvö saman og ég og Rúnar sátum saman þannig að við ákváðum að vinna saman. Þetta var það helsta sem við gerðum þennan mánudag en næst er það fimmtudagurinn.

Fimmtudagur: í þessum tíma eru bara strákar en við erum kynjaskipt, Við byrjuðum tímann á því að vita hvað við áttum að gera, en í þessum tíma var stöðvavinna. Við pöruðum okkur saman en það var oddatala svo ég var einn en annars voru þeir tveir og tveir. Stöðvarnar voru 17 talsins en ég gerði bara tvær, en ákvað að gera þær rosa „vel“. Ég er ekki sá allra besti en ég reyndi mitt besta.

Þetta voru stöðvarnar;

  1. Tölva phet-forrit
  2. BBC og rafmagn – svaka einfalt:)
  3. Verkefnablað – straumrásir
  4. Vefur fallorku – fróðleikur um rafmagn
  5. Tölva  hátæknivefur grunnskólans skoðum rafrásir og rafrásarteikningar
  6. Tilraun – rafhleðslur
  7. Tilraun –rafsjá
  8. Eðlisfræði handa framhaldsskólum – eldingavari bls. 235.
  9. Bók – Raf hvað er það?
  10. Orkan – mynd 3-14 bls. 61.  Teikna upp og útskýra.
  11. Önnur einföld ensk rafmagnsæfing •
  12. Tilraun – rafrásir
  13. Hugtök – frekari útfærsla á hugtakakorti þessa hlekks
  14. Verkefnablað – hliðtengt/raðtengt
  15. Vindmyllur •
  16. James Prescott Joule
  17. Eðlis- og efnafræði – raforkuframleiðsla bls. 126

• merktar stöðvarnar gerði ég.

 

Stöð 11; á þessari stöð fór maður inn á síðu, sem var reyndar ensk, en á henni var verkefni um strum, straumrás, leiðslu og flokkun raftækja. Fyrsta verkefnið sem kemur upp er flokkun heimilistækja. Þarna áttu að flokka heimilistæki eftir því hvort þau ganga fyrir rafhlöðu, kapal eða bæði. Hér að ofan er hægt að skoða verkefnið og gera það.

Stöð 15; Á þessari stöð var verið að skoða vindmyllurnar uppi við Búrfell. Hér er smá fróðleikur um þessar vindmyllur: Hver vindmylla er 900kw en ársframleiðsla þeirra er um 5,4 GWst. Þessi orka nægir til þess að sjá 1.200 heimilum fyrir rafmagni í daglegri notkun í eitt ár. Við 3 m/sek hefja vindmyllurnar framleiðslu en við 15 m/sek eru myllurnar í fullri nýtingu. Þessar vindmyllur virka eins og rafall í vatnsaflsvirkjunum, en þegar vatn fer um rafalinn sníst hann og gefur frá sér rafmagn.

En í upphafi við vindmyllurnar var ÁÆTLAÐ að orkan myndi nýtast 1.200 heimilum en í raun voru þau mun fleri. En hér er frétt um þetta af vísi.is

Fleiri fréttir:

Ein í viðbót

Takk kærlega fyrir að taka nokkrar mínúutur í það að lesa

Kær kveðja Einar Trausti. 

Blogg vikunnar

Þetta var það helsta sem gerðist í vikunni. Það var bara einn dagur sem við fernum en það var fimmtudagurinn. Á mánudeginum vorum við að kynna vísindavöku afrekið.

En þetta vorum við að gera á fimmtdaginn: Við vorum að byrja á nýjum hlekk, en þessi hlekkur fjallar um eðlisfræði. Við erum að byrja á rafmagni. Við fengum glærupakka. Við fórum yfir smá hluta af þessum pakka en hann er frekar stór. Við ræddum einnig um það hvernig skipting hlekkjana væri og hvað við værum að gera í hverjum hlekk.

fréttir:

Þetta er frétt um tungljeppan sem var sendur tiil tunglins, en hann er með tæknilega örfuðleika

 

Kv Einar Trausti

Vísindavakan

Síðustu tvær vikur vorum við í bestu viku ársinns. Það er vísindavakan.

Mánudagur 6 jan: Við byrjuðum á því að tala um það hvað við ætluðum að gera. Við fengum að fara niður í tölvurnar og fórum að leita á netinu. Ég fann þessa tilraun sem ég var með inni á Youtube.com. Þetta er hún. Ég fann það út að ég átti þetta allt. þegar ég kom heim fann ég það til en Gyða átti svo það sem ég átti ekki. Þessi tilraun tók meiri tíma en ég hélt.

Fimmtudagur 9 jan: það var þvotta dagur hjá mér. ég eyddi heilum 80 mínútum bara í það að þvo peningana. Ég notaði cent til að búa til rafhlöðuna. Til þess að þvo peningana notaði ég stálull, vatn og sápu. ég reyndi að þvo allan skítinn af en það skiptir miklu máli út á það að skíturinn leiði ekki út. Í myndbandinu juðar hann eina hliðina þannig að koparinn fari af en ég nennti ekkki að vara að því þanni að ég notaði bara álpappír.

Mánudagur 13 jan: það var starfsdagur í skólanum þannig að við fórum ekki í náttúrufræði. En það var fínt að sofa út.

Fimmtudagur 16 jan: þetta var framkvæmdardagur, en við áttum að framkvæma tilraunina þennan dag. Mér sjálfum tókst að framkvæma en það tók sinn tíma. Ég var u.þ.b. 120 mínútur en ég bjóst ekki við því að ég væri svona lengi að gera þetta. Ekki tókst öllum að gera tilraunina en sumir voru búnir að gera hana.

Mánudagur 20 jan: Kynningardagur. þessi dagur var kynningardagur hjá okkur í vísindavökunni. Ég var sá eini sem var með Power Point kynningu en allir aðrir voru með myndbönd. Sjálfur fannst mér þessi kynning ekki nógu góð , en ég fékk hrós fyrir hana frá Gyðu.

Hér er kynninigin.

hér eru nokkrar myndir frá tilrauninni

 

Kveðja frá Einari Trausta

Fyrsta blogg ársinns :)

Hæhæ, þetta er fyrsta blogg ársinns. Þetta gerðum við í fyrstu viku ársinns.

Mánudagur: Þennan dag vorum við að fara yfir það hvað við værum að fara að gera á næstu vikum. Við vorum að undirbúa vísindavðkuna sem er fraundan. Við byrjuðum að finna tilraunir til þess að gera á vísindavðkunni. Ég fann mína tilraun eða það sem ég ætla að gera.

Fimmtudagur: Þetta var frekar rólegur tíma enda voru bara drengir. Þeir sem áttu eftir að finna tilraun fóru í það en þeir sem voru búnir fóru í það að undirbúa það að framkvæma. Það sem ég gerði var að pússa peningana mína eða taka allan skítinn af þeim. Þetta gerði ég með stálull. Ég bleitti hana með vatni og setti sápu saman við. Frekari upplýsingar koma síðar um það hvort þessi tilraun hafi virkað.

Það sem ég ætla að gera er þetta myndaband HÉR.

 

Fréttir:

Stjörnufræði

Ef eldgos kemur til greina

 

Kv: Einar Trausti. 

Blogg vikunnar

í vikunni vorum við að gera margt. meðal annars var það þetta:

Á mánudaginn: Okkur datt ekkert annað í hug en að fara í Alias. Þetta var ekki venjulegt alias því þetta var efnaalias. þetta voru spurningar um margt og mikið. Til dæmis voru spurningar um efnafræði og líka vor spurningar um íslensku jólasveinana. Þetta gekk ágætlega hjá okkur hópnum mínum en við vorum 4 í hóp. Þetta voru ég, Stefanía, Selma og Rúnar.

Á fimmtudaginn: Við gerðum tilraun um þurrís en það var mjög spennandi. Við unnum tveir og tveir saman. Ég vann með Atla. Við gerðum samtals 4 stöðvar. Þessar stöðvar voru allar um þurrís en það voru mismunandi efni sem við notuðum í þurrísinn. Það voru til dæmis málmur og þurrís eða sápa og þurrís. þegar við vorum með málm og þurrís settum við mismunandi málma í þurrísinn og það kom leiðindar ískur. Þegar það var sápa og þurrís þá vorum við að blása sápukúlur og reyna að láta þær setjast ofan á þurrísinn og láta þær frostna. það gekk ekki vel.

 

Kv Einar Trausti. 

Þurrís

Þessi tilraun var um þurrís. við fengum að fara á nokkrar stöðvar en þær voru allar um þurrís og eitthvert verkefni sem tengist því að gera eitthvað með þurrís. Við vorum tveir og tver saman í hóp. Ég og Atli vorum saman í hóp en Atli er ekki með bloggsíðu svo ég er einn að skila skýrslunni um þurrís. Við gerðum samtals fjórar stöðvar en þær voru:

Þurrís og vatn:

Á þessari stöð vorum við með vatn í tveimur glösum. Annað glasið var með heitu vatni og hitt glasið var með köldu vatni. Það sem við gerðum var það að við settum þurrís í bæði glösin og sjá hvort glasið myndi gufa frá sér hraðar. Af reynslu okkr var það heita glasið sem gufaði hraðar og meira. Síðan gerðum við smá tilraun með það að setja sápu efst á glasið og svo dróum við efni með sápu á þvert yfir glasið og þetta var afraksturinn

 

sápukúla

Þurrís og málmur:

Þegar kom að því að fara á aðra stöð fórum við á stöð sem var verið að setja ýmsa málma ofan í þurrísinn en þetta var til dæmis eins og kopar, járn, tónhvíslar og ál. Það var eitt sem var plast. Þegar við settum plastið ofan í kom ekkert hljóð en þegar við settum málmana ofan í þurrísinn komu ljótir og faskir skrækir. Þetta myndast þegar það kemur þrýstingur þegar þrýst er á klakann og klakinn fer að titra kemur upp þetta ískur.

þurrís

Þurrís og sápukúlur:

Ein tilraunin var að reyna að blása sápukúlur og reyna að láta hana setjast á þurrísinn. það reyndist erfiðara en það leiit út því að hún sprakk alltaf þegar hún kom nálægt ísnum. Okkur tókst ekki að láta hana setjast á ísinn svo við sáum ekki hvað átti að gerast. En við fengum að vita hvað átti að gerast. Þegar kúlan sest á ísinn átti hún að frostna og hmurinn átti að vera eftir þegar hún sprinur. Þetta átti að vera hægt en við náðum því ekki. 

þurrískúla                            ↑

Þurrís í boxi:

Þessi tilraun var um það að láta sápukúlurnar svífa. Við blésum upp sápukúur og settum þær ofan í box með þurrís. Þær settust hvorki á þurrísinn og frostnuðu né fóru þær út um allt í loftið. nei þær svifu um í boxinu. Það gerðist vegna þess að ísinn er að losa sig við gufu svo hún sest ekki en það sem lætur hana ekki svífa uppúr er það að súrefnið þrýstir á hana niður. 

þurrísbox2

þurrísbox

↑  ←

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tak fyrir mig.

Kv Einar Trausti

 

Blogg vikunnar :)

Hæhæ þetta var það helsta sem við gerðum í vikunni:

Mánudagur: Ég var veikur og Gyða var ekki en krakkarnir voru ekki að gera neitt þá. Það var tími til að gera skýrslu en krakkarnir fengu ekki að fara í tölvuverið til að gera skýrsluna.

Fimmtudagur: það sem við gerðum flest allir strákarnir var það að við fengum að taka efnajöfnuprófið aftur því það kom illa út hjá okkur. Prófið var bara um það að stilla efnajöfnur. Ég hækkaði mig um nokkrar kommur. En eftir það fengum við að fara aðeins í Peth forritin og skoða þau aðeins meira en við höfum gert. Við fengum svo restina af tímanum til þess að gera skýrsluna um sýrustig.  Það var ekki mikið meira sem við gerðum í þessum tíma. Við fengum að fara snemma í mat.

Frétt: hér er fréttum loftsteina.

Frétt: stöðuvatn á Mars.

Frétt: Frost á suðurskautslandinu.

Kveðja Einar Trausti. 

sýrustigsblogg

Góðann daginn. Nú ætla ég að segja frá því hvað við gerðum í vikunni.

Mánudagur: við byrjuðum tímann á því að taka SKYNDIKÖNNUN!!! sem reyndist vera smá erfið fyrir suma en í þessari könnun vorum við meðal annar að stilla efnajöfnur og svara satt eða ósatt krossaspurningum. Þegar allir voru búnir með könnunina fórum við í það að skoða sýrustig og hélt Gyða fyrirlestur um það. Við fengum einnig að vit það hað við værum að fara að gera á fimmtudaginn en það var tilraun með sýrustig.

Þeta er aðeins um sýrustig vatns.

Magn eða styrkur sameinda eða jóna í vatni eða vatnslausn er gefið til kynna með því að tilgreina fjölda þeirra í hverjum lítra. Til þess er notuð sérstök mælieining sem hefur einkennisbókstafinn M, sem stendur fyrir fjölda móla í einum lítra. Í hreinu vatni við stofuhita (25°C) er styrkur H2O sameinda um 55,5 M, en styrkur H+ og OH, hvors um sig, einungis um 0,000.0001 M. Síðarnefndu styrktöluna má tákna sem 10-7, þar sem -7 er veldisvísir styrktölunnar. Talan 7 er = 1 + fjöldi núlla sem fyrir koma í styrktölunni, sjá nánar í lok svarsins. Til enn frekari einföldunar er látið nægja að tiltaka einungis töluna sem fyrir kemur í veldisvísinum (það er 7 í þessu tilfelli). Sú tala er nefnd sýrustig og táknuð sem pH.

en hér er hægt a lesa allt svarið HÉR 

Fimmtudagur: Ójá það var komið að tilrauninni með sýrustig. Við unnum tveir og tveir saman og ég vann með Håkoni. Það semm var gert í þessari tilraun var að gá bæði hvort það sé hægt að nota rauðrófusafa til að mæla sýrustig og einnig að gá að sýrustigi í mismunandi vökvum. Þetta gekk rosa vel. allir náðu að klára tilraunina en það sem kom svo aðeins í bakið á okkur Håkoni var það að við urftum að skila skýrslu en við gerum það með miklum látum. þegar við klárum skýrsluna set ég hana inn á verkefnabankann 2013-2014

20131128_121122979_iOS

á þessari mynd eru mismunandi vökvar sem voru notaðir í tilrunina

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Frétt: flugheimsendingarþjónusta!!

Frétt: Mér finnst þetta merkilegt en kannski ekki ykkur.

Frétt: þetta er um vötn undir Grænlandsjökli.

 

Takk fyrir mig.

Einar Trausti